“Na hapo patakuwa na njia kuu, na njia,
nayo itaitwa, Njia ya utakatifu; wasio safi hawatapita juu yake; bali itakuwa
kwa ajili ya watu hao; wasafirio, wajapokuwa wajinga, hawatapotea katika njia
hiyo.” (Isaya 35:8)
Bwana Yesu Kristo asfiwe!
Neno la Mungu linatufundisha kuwa katika
safari ya mtu hapa duniani pana njia kuu mbili anazoweza kupita. Njia moja
inampeleka uzimani (mbinguni) na nyingine ni ile inayompeleka mautini
(jehanamu). Yesu Kristo alitupa sifa za kila njia na akatuelekeza njia ya
kuifuata, anasema:
Ingieni kwa kupitia mlango ulio mwembamba;
maana mlango ni mpana, na njia ni pana iendayo upotevuni, nao ni wengi waingiao
kwa mlango huo. Bali mlango ni mwembamba, na njia imesonga iendayo uzimani, nao
waionao ni wachache. (Mathayo 7:13-14)
Lakini taarifa mbaya kuhusu njia hii ni
kuwa mwisho wake ni upotevu (mauti). Musa, mtumishi wa Mungu, alikataa kuiendea
njia ya Misri japokua alikua amelelewa katika njia hiyo na kufundishwa hekima
yote ya kimisri. Waebrania 11: 24-26 inatufundisha
kuwa alifanya hivo kwa kuwa alijua hiyo raha ni ya kitambo tu, hivyo akaamua
kuambatana na njia itakayompeleka kwenye raha ya milele.
Kwa imani Musa
alipokuwa mtu mzima, akakataa kuitwa mwana wa binti Farao; akaona ni afadhali
kupata mateso pamoja na watu wa Mungu kuliko kujifurahisha katika dhambi kwa
kitambo; akihesabu ya kuwa kushutumiwa kwake Kristo ni utajiri mkuu kuliko
hazina za Misri; kwa kuwa aliyatazamia hayo malipo.
Watu wengi wanaindea njia ya upotevuni kwa
sababu njia hiyo ndiyo yenye raha na anasa zote za hapa duniani. Lakini watu
hawa akili zao zimefungwa wasijue yakuwa raha hizo ni za kitambo tu. Musa
alikataa kujifurahisha katika raha za kitambo maana hazina thamani. Akakubali kuteseka
pamoja na watu wa Mungu ili apokee raha ile ya milele iliyo katika Kristo Yesu.
Ndio! Njia ya pili ina sifa hiyo. Ni njia
yenye mateso. Ni njia nyenye dhiki nyingi. Ni njia isiyopendwa na wengi kwa
sababu haina umaarufu wala anasa zozote ndani yake. Lakini licha ya hayo yote
njia hiyo ndiyo iendayo uzimani. Yesu anasema wanaopita katika njia hiyo ni
wachache sana kwa sababu njia yenyewe imesonga na mlango wake ni mwembamba
sana. Watu wanaosafiri katika njia hii mara nyingi wametafsiriwa kama wajinga
au waliokosa kazi za kufanya. Na kwa sababu watu wengi hatupendi kupata shida,
tumeikataa njia hii tukaichagua njia ile pana.
Lakini Isaya anazungumza kwa namna ya
ajabu sana juu ya njia hii iendayo uzimani; anasema:
Na hapo patakuwa na njia kuu, na njia, nayo
itaitwa, Njia ya utakatifu; wasio safi
hawatapita juu yake; bali itakuwa kwa ajili ya watu hao; wasafirio, wajapokuwa wajinga, hawatapotea katika
njia hiyo. (Isaya 35:8)
Isaya anasema hiyo njia ina sifa kuu nne:
MOJA, njia hiyo ina JINA lake maalumu
(inaitwa, Njia ya utakatifu). Maana yake mtu anaweza akaielewa njia hiyo na
akaifuata. Na vile vile mtu asiyetaka kuindea njia hiyo anaweza tu kusoma kibao
cha jina la njia hiyo akageuka akaenda zake. Ndio! Barabara nyingi za mijini
zina majina yake, mfano, barabara ya Ali Hassan Mwinyi, barabara ya Mandela
n.k. Lengo la kuzipa majina barabara (njia) hizi ni ili kumsaidia mtembeaji
ajue kama yuko kwenye njia inayompeleka anakotaka kwenda. Pia ni kumsaidia mtu
mwingine kumwelekeza mtembeaji mahali pa kupita ili kufika anakotaka kwenda.
Nivyo ilivyo kwa njia hii iendayo uzimani.
Imepewa jina maalumu ili kuwasaidia wasafiri kuchagua kama wanataka kuipita au
wabadilishe mwelekeo. Yesu Kristo anajitangaza kuwa yeye ndiye hiyo njia,
anasema:
… Mimi ndimi njia, na kweli, na
uzima; mtu haji kwa Baba, ila kwa njia ya mimi. (Yohana 14:6)
Yesu anajitangaza wazi wazi
kuwa yeye ndiye njia ya kwenda kwa Baba. Maana yake anatujulisha kuwa wale
wanaopita kwenye njia hii ni wale tu wanaoenda kwa Baba, kama mtu hana nia ya
kwenda kwa Baba basi apite njia nyingine tu.
Sasa unahitaji kuelewa kuwa
Yesu hazungumzii kwenda kwa Baba kwa maana ya maisha baada ya kufa tu.
Anazungumzia utaratibu wa kumfikia Mungu Baba kwa haja yoyote ile kuwa lazima
uanzie kwake. Maana yake kuna njia moja tu inayoweza kukufikisha kwa Baba, nayo
ni Yesu – No shortcut, No alternative.
PILI, njia hiyo ina VIGEZO vya
mtu kuipita. Isaya anasema “wasio safi hawatapita juu yake”. Maana yake ni kuwa
kigezo cha mtu kupita juu ya njia hiyo ni lazima awe safi (awe ametakaswa). Ooh
kumbe ndo maana Yesu alisema ‘Si kila mtu aniambiaye, Bwana, Bwana, atakayeingia katika
ufalme wa mbinguni; bali ni yeye afanyaye mapenzi ya Baba yangu aliye mbinguni’
(Mathayo 7:20). Kigezo cha
kupita juu ya njia hiyo sio kutaja jina la njia ila ni utakatifu. Mtu
akiyafanya mapenzi ya Mungu mtu huyu anakua ametakaswa na hivyo anakua nayo
sifa ya kupita juu ya njia hiyo.
Anhaa! Kumbe unaweza
ukaiendea njia lakini ukashindwa kuipita kwa sababu umekosa sifa za kupita juu
ya njia hiyo. Ngoja nitumie mfano wa daraja la kigamboni! Kila gari inayopita
kwenye daraja lile inapaswa kulipa gharama za kupita pale darajani ndipo
iruhusiwe kupita juu yake. Kwa hiyo kufika darajani na gari yako haimaanishi
unaruhusa ya kupita. Ruhusa inakuja mara baada ya kuwa umelipa gharama. Hivyo
ndivyo ilivyo pia katika kupita katika njia hii iendayo uzimani. Gharama yake
ni UTAKATIFU. Watu wengi hatuko tayari kulipa gharama hiyo na hivyo tumeamua
kuachana na njia hiyo. Lakini hata huko tulikoamua kupita kuna gharama yake,
tena kubwa kuliko hii ya UTAKATIFU.
TATU, njia hii ni kwa ajiri
ya wale WASAFIRIO. Hii ni neno linamaanisha kusudi au nia. Hakuna mtu anayeamka
asubuhi na mapema akasenda stendi ya mabasi na mizigo yake wakati hana nia ya
kusafiri. Tukimuuliza mwenzetu vipi? Anajabu: ‘aaa nimekuja tu hapa stendi
kisha narudi nyumbani’. Tukimuona mtu wa namna hiyo lazima tushangae. Hatushangai
yeye kwenda stendi na mizigo ila tunashangaa kwenda stendi na mizigo wakati
hasafiri.
Isaya anasema njia hii ya
UTAKATIFU ni kwa ajili tu ya hao wasafirio. Hao ndio walio na utayari na nia ya
kulipa gharama ya kusafiri kupitia njia hiyo. Kama mtu hana nia ya kusafiri
hawezi kupita njia hiyo maana ataona ni usumbufu. Lakini swali ni je, ni mtu
yupi hapa duniani ambaye si msafiri? Ni yupi huyo ambaye hapa duniani ndio
makazi yake ya milele? Kama hakuna, basi wote tu wasafiri. Na kama wote tu
wasafiri basi tunapaswa kulipa gharama ya usafiri. Gharama yenyewe ni
UTAKATIFU, na wengi hatuko tayari kulipa hiyo gharama.
Lakini msafiri ambaye
hayuko tayari kulipa gharama za usafiri ni wazi kuwa hatafika anakotaka kwenda.
Na ndivyo watu wengi ambavyo wataishia kwenda katika njia ya upotevuni kwa
sababu moja tu – hawako tayari kulipa gharama ya kusafiri katika njia iendayo
uzimani.
NNE, ishara ya kujua kama
uko kwenye njia hiyo ni KUTOPOTEA. Isaya anasema wale waendao katika njia hiyo
hata wajapokuwa wajinga HAWATAPOTEA. Hili ni neno la kutia nguvu sana kwa wale
wasafirio katika njia hiyo. Wamehakikishiwa kufika salama. Hakuna kitu kizuri
kwa abiri kuwa na uhakika na safari yake kuwa atafika salama hata kama
atasinzia njiani.
Kwa nini hawatapotea? Ni kwa
sababu mwenye njia mwenyewe amesema: ‘Nitakufundisha na kukuonyesha njia utakayoiendea;
Nitakushauri, jicho langu likikutazama’ (Zaburi 32:8). Mwenye njia
amewahakikishia wasafiri wake kuwa atawaonyesha njia; atawafundisha namna ya
kutembea kwenye njia hiyo; wakishindwa atawashauri ni cha kufanya ili waendelee
na safari; na hayo yote yatafanyika huku akiwatazama muda wote ili wasije
WAKAPOTEA.
Ndio maana Yesu
aliwahakikishia wanafunzi wake kuwa ‘mimi
nipo pamoja nanyi siku zote, hata ukamilifu wa dahari’ (Mathayo 28:20). Ni raha iliyoje kutembea katika njia hii ambayo umehakikishiwa usalama
wako na kulindwa hadi ufike unakokwenda. Isaya anasema kuwa wale wanaoenda
kwenye njia hiyo wanaweza wakaitwa wajinga, lakini hata kwa ujinga huo bado
HAWATAPOTEA. Ndiyo maana mtume Paulo alipa ujasiri wa kumwambia mfame Feliki
kuwa ‘…kwa Njia ile ambayo waiita
uzushi, ndivyo ninavyomwabudu Mungu wa baba zetu, nikiyaamini yote
yanayopatana na torati na yaliyoandikwa katika vyuo vya manabii (Matendo 24:14). Anasema hata kama
ninyi mnasema njia hii ni uzushi, bado mimi naamini katika njia hiyo na ndivyo
ninavyomwabudu Mungu wa baba zetu.
JIPIME KAMA HUJAPOTEA NJIA
Kigezo cha
kujua kama uko kwenye njia iendayo uzimani ni KUTOPOTEA. Hebu angalia vizuri
njia ulioko na ujiulize je, sijapotea? Chunguza matendo yake, chunguza matunda
ya imani yako, chunguza marafiki ulionao, pima utayari wako wa kulipa gharama
ya utakatifu, angalia utayari wako wa kujitoa kwa ajili ya Bwana kisha jiulize
mara mbili mbili JE, SIJAPOTEA. Kumbuka kigezo cha njia hii ni kutopotea, na
ndio maana ile njia nyingine inaitwa NJIA YA UPOTEVUNI kwa sababu wanaenda juu
ya njia hiyo ni wale waliopotea.
Usijipime kwa
kwenda kwako kanisani ukasema, sijapotea. Usiangalie kiwango chako cha kuomba
ukasema, sijapotea. Usilinganishe utoaji wako wa sadaka ukasema, sijapotea. Hivyo
vyote haviko kwenye sifa ya wale wasafirio katika njia hiyo. Sifa ya wale
wasafirio katika njia hiyo ni UTAKATIFU, ndio maana njia yenyewe inaitwa Njia
ya utakatifu. Lazima tuwe watakatifu ndipo tuwe na uhalali wa kumwendea Mungu
Baba kupitia njia hiyo.
Watu wengi
wanafikiri kuwa sadaka ni kigezo cha Mungu kusikia maombi yao. Wala hata! Mungu
hana shida na sadaka yako – anahitaji moyo wako uwe safi. Ndiyo maana “heri
wenye moyo safi, maana hao watamwona Mungu’ (Mathayo 5:8). Sipingi
nafasi ya sadaka katika kukusogeza karibu na Mungu. Ila nasema sadaka sio
priority (sio kipaumbele) cha Mungu. Angalia mtunga Zaburi anachosema:
Maana
hupendezwi na dhabihu, au ningeitoa, Wewe huridhii sadaka ya kuteketezwa. Dhabihu za Mungu ni roho iliyovunjika;
Moyo uliovunjika na kupondeka, Ee Mungu, hutaudharau (Zaburi
51:16-17).
Kisha sikia nabii Mika 6:6-8 anavyosema:
Nimkaribie
Bwana na kitu gani, na kuinama mbele za Mungu aliye juu? Je! Nimkaribie na
sadaka za kuteketezwa, na ndama za umri wa mwaka mmoja? Je! Bwana atapendezwa
na elfu za kondoo waume, au na elfu kumi za mito ya mafuta? Je! Nimtoe mzaliwa
wangu wa kwanza kwa kosa langu, mzao wa mwili wangu kwa dhambi ya roho yangu? Ee
mwanadamu, yeye amekuonyesha yaliyo mema; na Bwana anataka nini kwako, ila kutenda haki, na
kupenda rehema, na kwenda kwa unyenyekevu na Mungu wako!
Mungu anatafuta
watu wenye roho iliyopendeka, wenye kutenda haki na kwenda kwa unyenyekevu
mbele za Mungu wao na kufanya mapenzi ya Mungu. Hao ndio waiendeao njia hiyo
iendayo uzimani. Nataka nikutie moyo kuwa tunaye Bwana wa vyote. Ameahidi
kuhakikisha kuwa hatupotei kwenye njia hiyo. Kazi yetu ni kukubali atutuongoze
tu basi. Kumbuka wakati Israeli wanatoka Misri waliongozwa kwa wingu mchana na
nguzo ya moto usiku ili wasije wakapotea njia mpaka walipoingia kanaani. Jipime
mpendwa wangu, wewe uko kwenye njia gani? Kama ni njia ya upotevuni – kama umepotea,
basi rudi. Yesu anakuita, anataka atembee na wewe ili akufikishe kwa Baba. Kama
hujapotea, basi nakutia moyo mpendwa wangu – piga moyo konde hata kama wengine wanakuona
mjinga, songa mbele. HAUTAPOTEA KAMWE.
Mwl. LUKIKO, L
No comments:
Post a Comment