Our Daily Mana
UTANGULIZI
Mwanadamu anakuwa na roho ambayo huwa kama imezimia au haifanyi kazi ipasavyo pale ambapo anakuwa ameshikwa na maovu na kutokumtumikia Mungu, wakati huu roho hii hujazwa na roho chafu ambazo haziendani na mapenzi ya Mungu kwa maana hazitokani na Mungu. Akisha kumpokea Yesu mtu huyu hujiwa na Roho Mtakatifu ambaye kwa kutegemea na jinsi huyu mtu anavyojiweka karibu na Mungu ndivyo huendelea kukua na kujijenga, mtu huyu huanza kumshinda shetani na kuuzuia mwili wake kutenda dhambi.
Katika somo hili tunaangalia jinsi ambavyo mtu anaweza kuisaidia roho yake kukuzwa na Roho Mtakatifu na kuushinda mwili na kutoa mwanga pia juu ya hasara ambayo mtu ambaye hajaokoka anakuwa nayo kwa kutokuwa na Roho Mtakatifu. Ushauri unatolewa mwishoni namna ambavyo mtu anaweza kutumia vitu na mambo kadhaa kuitia roho yake uwezo wa kimungu ili aweze kuishinda dhambi inayokaa mwilini mwake.
Wagalatia 5:17
Kwa
sababu mwili hutamani ukishindana na Roho, na Roho hushindana na mwili; kwa
maana hizi zimepingana, hata hamwezi kufanya mnayotaka.
Warumi 8:5-8
5 Kwa maana wale waufuatao mwili huyafikiri mambo ya mwili; bali
wale waifuatao roho huyafikiri mambo ya roho. 6 Kwa kuwa nia ya mwili ni mauti; bali nia ya roho ni uzima na
amani. 7 Kwa kuwa ile nia ya mwili ni uadui juu ya
Mungu, kwa maana haitii sheria ya Mungu, wala haiwezi kuitii. 8 Wale waufuatao mwili hawawezi kumpendeza
Mungu.
Ni wazi kwamba
mwili hushindana na roho, na daima hivi vimepingana na haviwezi kupatana. Hivyo
mpendwa unatakiwa kuwa na nguvu nyingi za roho ili roho ipate kuwa na nguvu za
kutosha za kuushinda mwili. Kwani kwa kawaida kama unaulisha mwili kila siku
halafu roho huilishi, matokeo ni kwamba mwili utapata nguvu zaidi kuliko roho
na itakuwa vigumu kwako kushinda. Vitu unavyovijua kuhusu Mungu vyaweza kuwa
katika akili lakini kawaida ni kwamba kama roho isipokuwa na kawaida ya kuvila
vyakula hivyo kamwe haiwezi kuimarika.
Kuweka neno la Mungu akilini ni jambo lingine na kulihamishia katika roho yako na kuliishi ni kazi nyingine. Maarifa yaliyo katika akili yasipohamishiwa rohoni kwa njia ya maombi ni sawa na kuwa na chakula halafu usipike, hakiwezi kwenda tumboni na kitabaki stoo na utakufa na njaa kama yule ambaye hana chakula. Ndiyo maana Mungu anasema katika kitabu cha Yoshua 1:8 “Kitabu hiki cha torati kisiondoke kinywani mwako, bali yatafakari maneno yake mchana na usiku, upate kuangalia kutenda sawasawa na maneno yote yaliyoandikwa humo;…” maneno hayo ya mwisho yanasisitiza kwamba mtu haitoshi tu kwake kuyatafakari maneno ya Mungu bali pia aangalie kutenda sawasawa na maneno yote yaliyoandikwa humo.
Hii inaonesha kuwa kuyajua na kuyafahamu maneno ya Mungu ni kitu kingine na kutenda au kuyaweka yale uliyoyasoma katika matendo pia ni suala lingine. Tukisha kuyatenga hayo mambo mawili ndipo tutakuja kutofautisha kwamba kuna mtu anayelijua neno halafu halifanyii kazi na kuna mtu ambaye analijua na analifanyia kazi. Kulifanyia kazi hapa inamaanisha kuishi sawasawa na neno hilo, ndiyo maana kuna shetani Ibilisi ambaye yumkini analijua neno la Mungu kuliko watumishi wengi kama sio wote wa Mungu lakini haliishi hilo neno na badala yake analitumia kuwatega na kuwaangusha watumishi wa Mungu na hadi wakati mwingine alijaribu kumuangusha Kristo mwenyewe akitumia neno. Soma Mathayo sura ya nne.
Hivyo kulijua neno na kujua biblia pekee haitoshi kama hautatumia juhudi za kulileta neno hilo katika matendo. Uwezo wa kulileta neno katika matendo huanzia katika roho kabla haujaja katika mwili, ndiyo maana watu wanaojishughulisha sana na maombi ndio wenye uwezekano mkubwa sana wa kuwa katika mapenzi ya mungu na matendo mema kuliko wale ambao hawakai katika maombi, maombi na maisha matakatifu ni vitu vinavyoenda pamoja na kamwe huwezi kuvitenganisha, ukianza kuvipambanua utagundua kuwa yale tunayofundishwa na kutamani kumfanyia Mungu katika maisha yetu, humeng’enywa na kuja kutendwa katika maisha yetu na sisi kupata nguvu ya kuyatekeleza kupitia maombi.
Yesu siyo kwamba hakujua kwamba Mungu yupo, alijua sana, siyo kwamba hakujua kuwa hakutakiwa kutenda dhambi, alifahamu sana. Siyo kwamba hakujua kwamba alitakiwa kukamilisha yale aliyotumwa kuja kuyatekeleza duniani, alifahamu sana, lakini pale ambapo nguvu ya mwili ilizidi nguvu yake ya Roho alithubutu kuomba kikombe kimuepuke. Akilitambua hilo, Kristo aliendelea kuomba hadi akalitimiliza kusudi la Mungu. Hata katika kila huduma alizokuwa anafanya alikuwa anaomba kwanza, siyo kwamba alikuwa hajui namna ya kuyaamuru mapepo yatoke, au alikuwa hajui kuwa mapepo hayana mamlaka mbele yake, alikuwa anajua elimu yote, isipokuwa alikuwa anahitaji maombi ili yauweke ujuzi alionao katika matumizi kama ambavyo tumbo hukiweka chakula katika mfumo au namna inayofaa kutumiwa na mwili.
1Petro 3:18
Kuweka neno la Mungu akilini ni jambo lingine na kulihamishia katika roho yako na kuliishi ni kazi nyingine. Maarifa yaliyo katika akili yasipohamishiwa rohoni kwa njia ya maombi ni sawa na kuwa na chakula halafu usipike, hakiwezi kwenda tumboni na kitabaki stoo na utakufa na njaa kama yule ambaye hana chakula. Ndiyo maana Mungu anasema katika kitabu cha Yoshua 1:8 “Kitabu hiki cha torati kisiondoke kinywani mwako, bali yatafakari maneno yake mchana na usiku, upate kuangalia kutenda sawasawa na maneno yote yaliyoandikwa humo;…” maneno hayo ya mwisho yanasisitiza kwamba mtu haitoshi tu kwake kuyatafakari maneno ya Mungu bali pia aangalie kutenda sawasawa na maneno yote yaliyoandikwa humo.
Hii inaonesha kuwa kuyajua na kuyafahamu maneno ya Mungu ni kitu kingine na kutenda au kuyaweka yale uliyoyasoma katika matendo pia ni suala lingine. Tukisha kuyatenga hayo mambo mawili ndipo tutakuja kutofautisha kwamba kuna mtu anayelijua neno halafu halifanyii kazi na kuna mtu ambaye analijua na analifanyia kazi. Kulifanyia kazi hapa inamaanisha kuishi sawasawa na neno hilo, ndiyo maana kuna shetani Ibilisi ambaye yumkini analijua neno la Mungu kuliko watumishi wengi kama sio wote wa Mungu lakini haliishi hilo neno na badala yake analitumia kuwatega na kuwaangusha watumishi wa Mungu na hadi wakati mwingine alijaribu kumuangusha Kristo mwenyewe akitumia neno. Soma Mathayo sura ya nne.
Hivyo kulijua neno na kujua biblia pekee haitoshi kama hautatumia juhudi za kulileta neno hilo katika matendo. Uwezo wa kulileta neno katika matendo huanzia katika roho kabla haujaja katika mwili, ndiyo maana watu wanaojishughulisha sana na maombi ndio wenye uwezekano mkubwa sana wa kuwa katika mapenzi ya mungu na matendo mema kuliko wale ambao hawakai katika maombi, maombi na maisha matakatifu ni vitu vinavyoenda pamoja na kamwe huwezi kuvitenganisha, ukianza kuvipambanua utagundua kuwa yale tunayofundishwa na kutamani kumfanyia Mungu katika maisha yetu, humeng’enywa na kuja kutendwa katika maisha yetu na sisi kupata nguvu ya kuyatekeleza kupitia maombi.
Yesu siyo kwamba hakujua kwamba Mungu yupo, alijua sana, siyo kwamba hakujua kuwa hakutakiwa kutenda dhambi, alifahamu sana. Siyo kwamba hakujua kwamba alitakiwa kukamilisha yale aliyotumwa kuja kuyatekeleza duniani, alifahamu sana, lakini pale ambapo nguvu ya mwili ilizidi nguvu yake ya Roho alithubutu kuomba kikombe kimuepuke. Akilitambua hilo, Kristo aliendelea kuomba hadi akalitimiliza kusudi la Mungu. Hata katika kila huduma alizokuwa anafanya alikuwa anaomba kwanza, siyo kwamba alikuwa hajui namna ya kuyaamuru mapepo yatoke, au alikuwa hajui kuwa mapepo hayana mamlaka mbele yake, alikuwa anajua elimu yote, isipokuwa alikuwa anahitaji maombi ili yauweke ujuzi alionao katika matumizi kama ambavyo tumbo hukiweka chakula katika mfumo au namna inayofaa kutumiwa na mwili.
1Petro 3:18
Kwa maana Kristo naye aliteswa mara moja kwa ajili ya dhambi,
mwenye haki kwa ajili yao wasio haki, ili atulete kwa Mungu; mwili wake
akauawa, bali roho yake akahuishwa.
Ndiyo, Bwana Yesu hakuuonea huruma mwili
wake, akakubali kuutesa kwa kuutiisha chini ya mapenzi ya Mungu na tunaona kuwa
kwa kutokuuzingatia mwili alipata faida ya kuukomboa ulimwengu mzima na kile
alichotumwa na Baba aliweza kukikamilisha.
Mtu anapookoka
roho yake inaanza kuishi ndani yake-inakuwa imebadilishwa kutoka kumilikiwa na
roho wachafu, na kuanza kumilikiwa na Roho Mtakatifu ambapo roho hii huendelea
kuimarika siku hadi siku, ikikua kama mtoto aliyezaliwa. Roho hii inakuwa ni
kama mtoto mdogo ambaye hajui vitu. Kama mtoto mdogo asivyofanya mambo yaliyo
na maana mbele ya wakubwa, roho hii pia katika hatua za awali huwa na tabia
hizo, kwa mfano ni kawaida kumuona mtu aliyeokoka juzijuzi akiimba nyimbo za
bongo flava na kufanya mambo mengine mengi ambayo hayaoneshi ukomavu mzuri wa
kiroho.
Hapa nitoe ushuhuda mmoja kuhusu dada yangu mmoja niliyekuwa namlea kiroho, wakati tunafahamiana huyu dada alikuwa ana mazoea ya kuvaa suruali zinazobana sana na suala la kuvaa suruali kwake lilikuwa kawaida. Na mimi nilianza kumuhoji juu ya maisha yake binafsi na jinsi anavyomtumikia Mungu. Kwa sababu siku zote huwa naamini katika kanuni hii ambayo niliiandika katika lugha ya kiingereza “Put your focus on one’s spiritual weakness to address it, after you have addressed it, outward weakness will be addressed by default,” kwa tafsiri isiyo rasmi ni kwamba tazama udhaifu wa mtu wa rohoni, ukiisha kuuondoa huo, udhaifu wa nje utakuwa umeshaondoka pia.
Niligundua kuwa yule dada alikuwa hana mazoea ya kibinafsi ya kufunga na kumtafuta Mungu. Kwa hiyo mahusiano yake binafsi na Mungu hayakuwa yamekomaa sana. Roho yake ilikuwa dhaifu sana na hivyo hakukuwa na nguvu itokayo ndani ya kumsaidia kuushinda mwili wake kwani Roho yake ilikuwa bado inakaliwa na baadhi ya roho zilizokuwa haziendani na kusudi la Mungu kwani alikuwa bado mchanga rohoni mwake. Ndipo nilipoanza kumsihi aanze kufunga na kuomba.
Hapa nitoe ushuhuda mmoja kuhusu dada yangu mmoja niliyekuwa namlea kiroho, wakati tunafahamiana huyu dada alikuwa ana mazoea ya kuvaa suruali zinazobana sana na suala la kuvaa suruali kwake lilikuwa kawaida. Na mimi nilianza kumuhoji juu ya maisha yake binafsi na jinsi anavyomtumikia Mungu. Kwa sababu siku zote huwa naamini katika kanuni hii ambayo niliiandika katika lugha ya kiingereza “Put your focus on one’s spiritual weakness to address it, after you have addressed it, outward weakness will be addressed by default,” kwa tafsiri isiyo rasmi ni kwamba tazama udhaifu wa mtu wa rohoni, ukiisha kuuondoa huo, udhaifu wa nje utakuwa umeshaondoka pia.
Niligundua kuwa yule dada alikuwa hana mazoea ya kibinafsi ya kufunga na kumtafuta Mungu. Kwa hiyo mahusiano yake binafsi na Mungu hayakuwa yamekomaa sana. Roho yake ilikuwa dhaifu sana na hivyo hakukuwa na nguvu itokayo ndani ya kumsaidia kuushinda mwili wake kwani Roho yake ilikuwa bado inakaliwa na baadhi ya roho zilizokuwa haziendani na kusudi la Mungu kwani alikuwa bado mchanga rohoni mwake. Ndipo nilipoanza kumsihi aanze kufunga na kuomba.
Aliniambia kuwa
alikuwa na vidonda vya tumbo nami nikamwambia aanze kwa kufunga kwa masaa
machache, baadaye aliweza kufunga na akawa anafanya maombi ya fellowship na
maombi yake binafsi.
Baada ya kupita
muda sikumuona tena yule binti akivaa suruali, baada ya kuja kumuuliza
aliniambia alikuwa akivaa suruali anajiona yuko uchi! Hapa ndipo nilipogundua
kuwa roho yake tayari ilishakuwa na nguvu ya kutosha na tayari nguvu iliyo
ndani ya roho yake ilishaushinda mwili na roho zile chafu ndani yake
zilishaondoka kabisa.
Nilikaa na jamaa
yangu mwingine ambaye hajashuhudia mambo mengi ya kiroho akileta changamoto juu
ya kunena kwa lugha akiwa haamini katika hilo akihoji kwa nini yeye haneni kwa
lugha, nikamwambia aendelee kumtafuta Mungu kwa bidii maana kiwango chake
hakijafikia uwezo huo. Akaonekana kutokuamini hilo lakini nikagundua kuwa bado
kutokuamini kwake kunaletwa na ule uchanga wa kiroho.
Mtu huwa hajui
mambo mengi na wakati mwingine kubishana na watu kuhusu mambo kadhaa ya Mungu kwa maana roho yake haina mafundisho ya kutosha na hii(roho)
huwa na tabia zote za mtoto mchanga kwani haiwezi vizuri kupambanua na vitu
vinavyoingia ndani yake wakati huu hushikwa sana na uangalizi mkubwa sana
unatakiwa katika malezi ya roho hii kwani mambo yatakayopandikizwa katika hatua
hii ndiyo yatakuwa msingi wa maisha katika kiumbe hicho kipya.
Roho hii inakuwa
na tabia kama za mwili wa mwanadamu kwa misingi kwamba itakuwa inahitaji
kifungua kinywa, lanchi na dina(chakula) kama mwili, usipoilisha roho hii
itadhoofika na ikishadhoofika, mwili uta ‘take over’, ndiyo maana yesu akasema
roho I radhi mwili ni dhaifu. Na alihitaji kuwa mwombaji sana, akafunga siku
nyingi ili kuudhoofisha mwili na kuiimarisha roho.
Roho ndiyo
ibebayo mapenzi ya Mungu, mwili ni wa dunia hivyo hauielewi kabisa roho pale
ambapo roho hiyo inakuwa inafanya kila aina ya kampeni kumpendeza Mungu. Ndiyo
maana Paulo anasema katika Warumi 8:13 kwa maana kama tukiishi kwa kufuata mambo ya mwili, mwataka kufa;
bali kama mkiyafisha matendo ya mwili kwa Roho, mtaishi.
Kwa kuyafuata mambo ya mwili mwanadamu
hujiweka katika hatari ya mauti kwani kwa kuwa mwili ni wa dunia hii wenyewe
hutamani tu mambo ya dunia ambayo yamekatazwa na Mungu na matokeo yake ni uadui
na Mungu na mtu huyu anayeufuata mwili kwa kuwa anaenda kinyume na mapenzi ya
Mungu huishia kwenye mauti kwa maana mshahara wa dhambi ni mauti. Kitu chochote
utakachofanya kitakachoiimarisha roho yako ni muhimu kukifanya kwa bidii zote
na usipofanya hivyo utabaki kutamani tu kuwa na kiwango fulani cha huduma na
kushindwa kukifikia kwani roho yako haijashiba vya kutosha kufika huko.
Amen
ReplyDelete